Về chứng nhận Halal :
Chứng nhận Halal đảm bảo cho tất cả những người người tiêu dùng theo đạo Hồi rằng sản phẩm tuân thủ theo Luật Shariah (Luật Hồi Giáo) và những người không theo đạo Hồi rằng sản phẩm Halal là sản phẩm chất lượng dựa trên Halalan toyyiban (Hợp pháp và lành mạnh) vì nó tích hợp cả chương trình Thực hành Sản xuất Tốt (GMP) và HACCP, an toàn vệ sinh thực phẩm…
Hệ thống Chứng nhận Halal là hành động, quá trình áp dụng các tiêu chuẩn đã được công bố và ban hành bởi các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cho các sản phẩm hoặc dịch vụ theo quy định của luật Shariah. Cung cấp sự đảm bảo cho người tiêu dùng Hồi giáo về Chất lượng Halal.
Cơ quan Chứng nhận Halal là đơn vị được phép, được công nhận, có năng lực tổ chức, thực thi, đánh giá, cấp chứng nhận theo hệ thống tiêu chuẩn Halal đối với sản phẩm/ dịch vụ của một đơn vị, tổ chức, xí nghiệp, khu sản xuất… có nhu cầu được chứng nhận về Halal.
Lợi ích của một sản phẩm dịch vụ được chứng nhận là Halal
Chứng nhận Halal mang lại lợi ích cho người tiêu dùng và lợi thế cạnh tranh đối thủ khác cho nhà sản xuất. Đối với người tiêu dùng, lợi ích của Chứng nhận Halal là rất rõ ràng, tức là người tiêu dùng không cần phải bận tâm kiểm tra tất cả các thành phần, chất lượng và quá trình sản xuất của sản phẩm đó để đưa ra quyết định cuối cùng là có phù hợp cho việc sử dụng hay không. Nó cho phép người tiêu dùng tự tin đưa ra lựa chọn sáng suốt tại thời điểm mua hàng khi có chứng nhận Halal mà không cần phải do dự, suy xét thêm (Logo Halal trên sản phẩm).
Ngày này không chỉ mỗi người Hồi giáo mới tiêu thụ sản phẩm Halal mà nó được ưu tiên trong lựa chọn bởi hầu hết người tiêu dùng không theo đạo Hồi hiểu biết về lợi ích của tiêu chuẩn này, và trở thành sự ưu tiên trong sự lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của họ. Vì thế, Chứng chỉ Halal sẽ thu hút tất cả người tiêu dùng Halal cho dù họ là người Hồi giáo hay không theo đạo Hồi. Chứng nhận Halal có thể được sử dụng như một sản phẩm kỹ thuật khác biệt hóa làm tăng doanh thu của công ty, nhà sản xuất và nâng cao khả năng tiếp thị đặc biệt là đối với người tiêu dùng Halal.
Nếu lập kế hoạch để xuất khẩu, Chứng chỉ Halal sẽ giúp đảm bảo Halal cho người tiêu dùng ở các nước nhập khẩu. Ở phạm vi quốc tế, Chứng chỉ nâng cao khả năng tiếp thị của sản phẩm đặc biệt là ở các nước Hồi giáo vì ngày càng nhiều người tiêu dùng Hồi giáo trên thế giới nhận thức về nghĩa vụ của họ về tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ Halal.