DOANH NGHIỆP CHẾ BIẾN THỊT VIỆT NAM MUỐN TIẾN QUÂN VÀ THỊ TRƯỜNG HALAL

Để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường các nước Hồi giáo (Halal), ngành chăn nuôi trong nước cần phải cải thiện từ quy trình sản xuất, kiểm soát chất lượng đến việc đào tạo nhân lực chuyên môn.

 

Nằm trong chương trình Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức, nhiều doanh nghiệp đã có ý kiến tâm huyết đề xuất giải pháp thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm động vật nói riêng, nông nghiệp nói chung sang thị trường Halal.

Ông Trần Văn Tân Cương, Giám đốc Công ty Halal quốc gia Việt Nam cho biết, Công ty Halal Quốc gia Việt Nam hiện đang là văn phòng đại diện của các cơ quan chứng nhận Halal quốc tế đến từ các quốc gia có tiêu chuẩn Halal chặt chẽ, có uy tín quốc tế cao là IHC (văn phòng Dubai – UAE, được sự cho phép của SFDA – Arabia Saudi); BPJPH- Indonesia và sáp tới là JAKIM-Malaysia. Các sản phẩm được thông qua chứng nhận này có thể thông quan được các thị trường khó tính như Malaysia, Indonesia, Trung Đông…

 

Nguồn: Doanh nghiệp chế biến thịt Việt Nam muốn tiến quân vào thị trường Halal (baodautu.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *