Thay Đổi Thời Gian Hiệu Lực Chứng Nhận Halal MUI

Sự phát triển của khoa học công nghệ đòi hỏi con người phải thay đổi theo thời gian và địa điểm. Islam với tư cách là nền tảng của một người Hồi giáo đã sắp xếp mọi thứ có thể mang lại điều tốt cho người theo đạo. Việc hấp thụ thức ăn và đồ uống được Islam quy định không chỉ về mặt sức khỏe mà còn chú ý đến khía cạnh halal.

Sự chắc chắn về tính halal của một sản phẩm được chứng minh bằng sự tồn tại của chứng chỉ halal. Nghĩa vụ chứng nhận Halal này đã được chính phủ Indonesia quy định trong Luật Đảm Bảo Sản Phẩm Halal (JPH) Số 33 năm 2014 liên quan đến Điều 4 về Đảm bảo Sản phẩm Halal có nội dung “Các sản phẩm nhập khẩu, lưu thông và buôn bán trên lãnh thổ Indonesia phải được chứng nhận halal.”

Một sản phẩm được đảm bảo là halal miễn là chứng chỉ halal vẫn còn hiệu lực. BPJPH (Cơ quan tổ chức đảm bảo sản phẩm Halal) với tư cách là bên được Chính phủ ủy nhiệm trong việc điều chỉnh quy trình chứng nhận halal, bao gồm cả việc xác định thời hạn hiệu lực của chứng chỉ halal. Trong điều 42 của Luật Đảm Bảo Sản Phẩm Halal (JPH) số 33 năm 2014 có quy định rằng “Chứng chỉ Halal có giá trị trong 4 (bốn) năm kể từ khi chứng chỉ được cấp bởi BPJPH”. Điều này cũng được nêu trong Luật số 11 năm 2020 liên quan đến Đạo luật Tạo việc làm và Quy định số 31 năm 2019 của Chính phủ liên quan đến việc thực hiện Đảm Bảo Sản Phẩm Halal (JPH).

Trong Quy định số 39 năm 2021 của Chính phủ, Điều 118 nêu rõ rằng sự hợp tác giữa BPJPH và MUI được thực hiện trong việc xác định tính halal của sản phẩm, do MUI ban hành dưới hình thức quyết định xác định tính halal của sản phẩm. Thời hạn hiệu lực của chứng chỉ halal do Luật Indonesia quy định thông qua BPJPH là cơ sở để điều chỉnh thời hạn hiệu lực của chứng nhận halal do MUI cấp từ hai năm lên bốn năm. Căn cứ này, nó phù hợp với Kep-49 / DHN -MUI / V / 2021 Về việc Thay đổi Hiệu lực của Chứng nhận Halal của Hội đồng Ulema Indonesia, thời hạn hiệu lực của Chứng nhận Halal là bốn năm so với hai năm trước đó. Việc ấn định thời hạn hiệu lực chứng nhận Halal MUI là bốn năm kể từ ngày 1 tháng 6 năm 2021, để các công ty đăng ký halal sau ngày đó thì chứng nhận halal MUI được ban hành có hiệu lực trong bốn năm. 

Đối với chứng nhận halal cho các sản phẩm xuất khẩu, theo chính sách mới số. Kep-48 / DHN-MUI / V / 2021 liên quan đến việc điều chỉnh thời hạn hiệu lực của chứng nhận halal cho các thị trường xuất khẩu thì thời hạn hiệu lực có thể được điều chỉnh theo yêu cầu của nước xuất khẩu, ví dụ đối với các sản phẩm xuất khẩu sang UAE, thời hạn hiệu lực được chuyển đổi thành ba năm với các điều khoản và quy trình tương tự. 

 

***VNH lược dịch từ IHATEC. Đọc bài viết gốc tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *