Cồn – Tiêu Chuẩn Halal và Những Vấn Đề Cần Được Giải Đáp

1/ Cồn có ô uế không?

Tất cả đồ uống như rượu, bia đều chứa cồn nhưng không phải tất cả loại cồn đều là rượu bia. Cồn có nguồn gốc từ quy trình sản xuất rượu bia đều bị cấm và được cho là ô uế.

2/ Cồn có hại không?

Cồn thu được không thông qua quá trình sản xuất rượu bia theo luật là không ô uế nhưng cấm uống ở dạng nguyên gốc vì nó là một loại độc và có thể gây chết người

3/ Hàm lượng cồn được phép trong thức uống nhẹ?

Đồ uống được sản xuất không với mục đích làm ra rượu, bia và có lượng cồn thấp hơn 1/100 thì có thể sử dụng/ uống.

4/ Cồn được chưng cất bằng quá trình sản xuất rượu, bia?

Nếu đồ uống được làm với mục đích và cách thức giống với quá trình sản xuất rượu bia, mặc dù có chứa nhiều hay ít cồn hoặc chất cồn đó đã được chưng cất thì cũng bị cấm sử dụng/ uống.

5/ Cồn được sản xuất như một sản phẩm phụ?

Thực phẩm hoặc đồ uống có chứa cồn từ lúc đầu như trái cây, các loại đậu hoặc ngũ cốc cũng như chiết xuất của chúng hoặc hàm lượng cồn thu được như một sản phẩm phụ trong quá trình sản xuất thức ăn hoặc đồ uống thì theo luật hay nguyên tắc là không ô uế và được sử dụng.

6/ Cồn được sử dụng như một chất ổn định?

Thực phẩm hoặc đồ uống có gia vị hoặc màu có chứa cồn được sử dụng để làm ổn định thì được phép sử dụng với điều kiện cồn đó không được làm ra từ quy trình sản xuất rượu, bia  và số lượng cồn trong sản phẩm cuối cùng không gây say và hàm lượng cồn không vượt quá 0,5%.

7/ Dược phẩm và mỹ phẩm (nước hoa)?

Dược phẩm và mỹ phẩm (nước hoa) có cồn như là chất dung môi là không ô uế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *