Fatwa về việc sử dụng rượu trong thực phẩm, đồ uống, nước hoa và thuốc đã được sửa đổi bởi Ủy ban Fatwa của Hội đồng Quốc gia về các vấn đề tôn giáo Hồi giáo Malaysia vào ngày 14 đến ngày 16 tháng 7 năm 2011. Dựa trên các cuộc họp, trình bày và giải thích do các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Sản phẩm Halal, Đại học Putra Malaysia và dựa trên kết quả của cuộc đối thoại được tổ chức tại Ủy ban Fatwa của Hội đồng Quốc gia về các vấn đề Hồi giáo Malaysia trước đó, ủy ban Fatwa đã đồng ý quyết định như sau:
- Tất cả các khamr đều chứa cồn. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại rượu đều là khamr. Rượu thu được từ quá trình sản xuất khamr là najs(ô uế)và haram.
- Rượu thu được từ ngành công nghiệp không khamr không phải là rượu najs, nhưng không được phép uống ở dạng ban đầu vì nó độc và có thể gây tử vong.
- Nước giải khát được chế biến hoặc sản xuất không với mục đích sản xuất khamr và chứa cồn dưới mức 1% (v / v) được phép uống.
- Nước giải khát được tạo ra với mục đích và cách thức tương tự như quá trình sản xuất khamr, cho dù nó chứa nhiều hay ít cồn hay cồn chưng cất đều là haram.
- Thực phẩm hoặc đồ uống có chứa cồn tự nhiên như trái cây, các loại hạt hoặc ngũ cốc và nước trái cây của nó, hoặc rượu được tạo ra từ sản phẩm phụ trong quá trình sản xuất thực phẩm hoặc đồ uống không phải là đồ uống và được phép ăn hoặc uống.
- Thực phẩm hoặc đồ uống có chứa hương liệu hoặc nguyên liệu tạo màu có chứa rượu nhằm mục đích ổn định được phép sử dụng nếu rượu không được sản xuất từ nguồn khamr và lượng rượu trong thành phẩm không gây say và ở mức độ không vượt quá 0,5% cồn.
- Thuốc và nước hoa có chứa cồn (không phải từ nguồn khamr) được sử dụng làm dung môi không phải là najs(ô uế).